Trần Tiên Sinh và Trình Phu Nhân-Chương 1

Chương 1

Ngày 12 tháng 3 là ngày lễ hội trồng cây hàng năm, cũng là ngày sinh nhật của Trần tiên sinh, và là ngày kết hôn của hai người.

Ngày kết hôn là do Trần tiên sinh quyết định, trước đây khi anh cùng Trình tiểu thư bàn bạc, anh nói “Không thể tổ chức lễ cưới vào ngày lễ tình nhân, cũng không thể tổ chức vào ngày sinh nhật em.”

Trình tiểu thư ngạc nhiên, cô hỏi “Tại sao?”

“Bởi vì vào ngày kỷ niệm kết hôn anh phải tặng em một món quà, mà năm nào cũng vậy, nếu gộp hai ngày làm một thì sau này anh chỉ có thể tặng em một món quà mà thôi, em thiệt thòi đấy.”

Trình tiểu thư suy nghĩ một lát, hài lòng gật đầu đồng ý, “Vậy cũng không thể tổ chức vào ngày Lễ Tình Nhân trắng và ngày sinh nhật của anh đó”.

“Không, chúng ta chọn một trong hai ngày này.” Trình tiên sinh quả quyết, “Như vậy em sẽ chỉ phải tặng anh một món quà, anh vừa hay có thể tiết kiệm tiền cho em. Em xem anh quản việc chi tiêu trong nhà có lợi biết bao.”

Trình tiểu thư bày tỏ sự khen ngợi xoa xoa đầu anh, Trần tiên sinh cũng cọ đầu vui sướng.

Song vào ngày hôn lễ của họ xảy ra chút việc ngoài ý muốn, dựa theo tập tục, trước tiên chú rể Trần Hữu Lâm tiên sinh phải đến nhà cô dâu Trình Y Nhiên tiểu thư để đón dâu, bị các bạn của cô dâu chế nhạo và chòng ghẹo một trận trước cửa sau đó anh mới có thể cõng cô dâu xuống lầu, đặt vào xe hoa.

Nhưng sau khi Trần tiên sinh bị đám bạn của cô dâu xâu xé một phen ra trò, đám bạn gái rảnh rỗi kia được một phen hí hửng thì lúc đó họ mới chịu thả bà xã của anh ra. Ổ khóa nhà Trình tiểu thư cả năm không bôi trơn dầu vào đúng giờ phút trọng đại này đã phản bội lại cô.

Cửa không mở ra được.

Dù là người ở bên trong đẩy hay cạy thế nào, người ở ngoài đập hay kéo đến đâu, cánh cửa sắt vẫn y như cũ không mảy may nhúc nhích, đứng sừng sững ở vị trí chính giữa khoảng cách anh và bà xã của mình, tựa như cây trâm bạc của Vương Mẫu nương nương đem hai người ngăn cách ở hai bờ xa thẳm.

Mọi người hoảng sợ đầu toát đầy mồ hôi, nhao nhao kêu gào công ty mở khóa đến. Trình tiểu thư ở bên trong cửa đặt tay lên trán thở dài, Trần tiên sinh ở ngoài cửa không chịu buông tha ôm chầm cái khóa: “Mày thả bà xã của tao ra ngoài đi mà, thả ra mau thả ra! Mau trả bà xã lại cho tao! Trả lại cho tao mà, mày là tên khốn kiếp!”

Song trên thực tế, chỉ có tác giả mới có thể cho nam chính ngón tay vàng mà thôi, cuộc sống sẽ không thể nào như vậy được…

Cho nên mặc cho nam chính uất ức vì bị hành hạ đến đâu, cuối cùng thì anh vẫn phải chờ đến lúc nhân viên của công ty mở khóa đến, bà xã của anh rốt cuộc khi ấy mới được trả ra…

Lẽ đương nhiên tiệc cưới bị trễ tròn một tiếng đồng hồ so với dự tính ban đầu.

Những người đã kết hôn tại Trung Quốc đều biết, đây thật ra là một trận lao lực, bận rộn một ngày mới về đến nhà, chú rể và cô dâu sau khi tắm rửa xong lập tức lên giường mạnh ai nấy ngủ.

Sáng ngày thứ hai Trình tiểu thư dậy sớm hơn so với Trần tiên sinh, cô bò xuống giường đi đun sôi cháo, quét dọn phòng mới, bày biện bàn ăn rồi đi xốc Trần tiên sinh ra khỏi chăn, đạp anh xuống giường đi rửa mặt.

Khi cùng nhau ăn điểm tâm sáng Trình Y Nhiên nhìn thấy tay Trần Hữu Lâm có chút run run, cô nắm tay anh nhìn, mới biết được anh chồng ngốc này hôm qua do vặn chiếc chìa khóa quá mạnh nên bị tróc mất một lớp da, cô thở dài giúp anh dán băng cứu thương, xoa xoa đầu anh bảo:

“Ngày thứ nhất kết hôn em đã dùng hết băng cứu thương trong nhà để dán cho anh đấy, tối hôm nay khi anh trở về, nhiệm vụ chính của anh là mua một hộp băng cứu thương để dự phòng biết không?”

Trần tiên sinh ngoan ngoãn gật đầu, sau đó đi làm…

Sau khi kết hôn, Trình tiểu thư biến thành Trình phu nhân. Trần tiên sinh thật thà hiền lành chưa bao giờ dám đem phiền phức gì về nhà trêu chọc vợ, duy chỉ có ngày mưa hôm nay là phá lệ…

Trình Y Nhiên nhìn Trần Hữu Lâm ôm cún con ướt nhẹp run run, ném cho anh ánh mắt sắc lạnh, như dao đâm vào da thịt “Đây là thứ quái gở gì vậy?” Cô chống nạnh, đứng chặn trước cửa, không cho phép Trần tiên sinh cởi giày vào nhà.

“Là… chó”, Trần tiên sinh yếu ớt đáp.

Bên ngoài sấm vang chớp giật phác họa rõ nét tâm tình của Trình phu nhân lúc này đây, cô vừa trừng mắt vừa quát “Tôi không biết nó là chó sao! Tôi hỏi anh nhặt nó về nhà làm gì? Ban ngày tôi và anh đều đi làm bên ngoài, nhà mình nhỏ như vậy, làm sao nuôi nó đây?”

Trần tiên sinh và cún con cùng nhìn Trình tiểu thư “Nhưng mà, em không cảm thấy nó rất tội nghiệp sao?”

“Ẳng…” Cún con phối hợp góp vào một chữ…

Trình phu nhân xoa nhẹ thái dương, “Trần Hữu Lâm, em nói anh hãy cân nhắc tình cảnh nhà mình một chút đi.”

“Nó rất đáng thương mà. Em muốn vứt bỏ nó sao?” Vẻ mặt Trần tiên sinh suy sụp, đôi mắt bất chợt ươn ướt “Tôi cưới một cô vợ lòng dạ sắt đá.”

“Ẳn…g”

Gân xanh trên trán Trình phu nhân giật giật, cô cầm cái sạn muốn đánh người, nhưng khi nhìn vào đôi mắt Trần tiên sinh thì cuối cùng lại mềm lòng, thở dài nói “Được rồi, tối nay chúng ta có thể chứa chấp nó tạm thời, nhưng mà sáng mai nhất định phải đem nó đi.”

Trần tiên sinh lập tức cởi giày vào nhà, ôm cún con vào phòng tắm: “Vậy trước tiên chúng ta thương lượng một chút chuyện tạm thời chứa chấp nó nhé em.”

“Em nói chỉ là tạm thời chứa chấp thôi, ngày mai bắt buộc phải đưa nó đi!”

Trình phu nhân bất đắc dĩ thở dài, cô biết, e là sáng mai sẽ khó đem con chó này đi hơn nữa.

Hai người nhận nuôi con chó đầu tiên trong cuộc đời, đặt tên nó là “Thịt Viên”. Trình phu nhân lúc đầu không thích nó lắm, nhưng chung đụng cuộc sống một thời gian, Trình phu nhân liền hoàn toàn bị viên thịt tròn màu trắng chỉ biết lăn lộn này bắt làm tù binh. Ngược lại Trần tiên sinh giở giọng oán trách trước tiên “Chúng ta đem chó đi nha, cơm tối hôm nay, em gắp thịt vào chén nó còn nhiều hơn gắp cho anh nữa.”

Trình phu nhân phản bác, đẩy tay anh ra, ôm cún con vào trong ngực “Không phải anh có thể tự mình gắp à.”

“Bà xã của tôi không yêu tôi nữa rồi.” Trần tiên sinh giả bộ lau nước mắt, lại bị Trình phu nhân khinh bỉ nói “Lúc đầu là ai nói nó đáng thương đòi giữ lại trong nhà, bây giờ ở trong mắt em, anh có gắng sức giả vờ tội nghiệp đến đâu đi nữa cũng không đánh bại được Thịt Viên của em đâu, anh tránh ra một bên đi.”

Trần tiên sinh hận đến nghiến răng, từ đó về sau trong nhà liền thường xuyên diễn ra cảnh một người đàn ông to xác cùng một chú cún con tranh giành tình cảm, mà lần nào cũng vậy, Trần tiên sinh luôn nhận lấy thảm bại về mình. Dĩ nhiên, thỉnh thoảng vào lúc đêm khuya, khi nhà nhà đều yên tĩnh, chú cún con thuần khiết không thể nào đấu lại người đàn ông ma mãnh thường xuyên bán rẻ thân thể mình.

Vào một ngày nắng chiều rạng rỡ, lại là ngày chủ nhật đẹp trời. Trình phu nhân sắp xếp các tài liệu đâu vào đấy lần cuối cùng, trong lòng bỗng nhớ đã lâu rồi cô cùng Trần tiên sinh không có hẹn hò, cô tính toán chi phí tháng này, cảm thấy việc đi xem phim và ăn một bữa thịnh soạn vẫn có thể còn dư dả, liên thu dọn đồ đạc, đi đến công ty Trần tiên sinh.

Cô không có suy nghĩ báo cáo kế hoạch tác chiến này cho tổ chức, cô vốn định cho Trần Hữu Lâm tiên sinh một niềm vui trọn vẹn bất ngờ, không nghĩ đến việc ngược lại là Trần tiên sinh lại cho cô một sự kinh hãi…

Trình Y Nhiên đứng tựa trước cửa xe của mình, nhìn đôi nam nữ đi ra từ trong thang máy nhà để xe, người đàn ông dìu người phụ nữ, sắc mặt có chút lo lắng, người phụ nữ cười giả vờ nói không có chuyện gì, nhưng thân thể lại dán sát vào trong ngực của Trình tiên sinh…

Trình Y Nhiên nhíu mày, cảm giác địa vị của mình bị khiêu khích một cách công khai…

Cô bấm số điện thoại Trần Hữu Lâm, nhìn thấy anh tay chân luống cuống nhận điện thoại, cô hỏi “Anh đang ở đâu vậy?”

“Y Nhiên à, hôm nay anh gây ra tai nạn, không về nhà ăn tối với em được, em…” Trần tiên sinh vừa ngẩng đầu, nhìn thấy Trình phu nhân như cười như không đang quan sát mình, bỗng nhiên anh có loại dự cảm bất an, cái tay đang dìu nữ đồng nghiệp khó chịu như bị lửa thiêu cháy…

“Ồ, anh gây ra tai nạn gì thế, nói cho em nghe xem nào.”

Tiếng nói trong điện thoại nhão như bột mì bị nhào và tiếng nói của Trình tiểu thư trước mặt đồng thời truyền tới. Trần tiên sinh rút cái tay đang đặt trên vai nữ đồng nghiệp, vuốt đầu cười cười “À, hnm, chỉ là, không cẩn thận khiến người ta bị trượt chân té, anh đang định đưa cô ấy về nhà.”

Trình phu nhân gật đầu, ánh mắt dừng trên người nữ đồng nghiệp. Nữ đồng nghiệp trong nháy mắt liền hiểu quan hệ giữa hai người, cô ta có chút xấu hổ đứng thẳng người dậy, không dám ngẩng đầu lập tức nói “Tôi… A, không phiền đến anh nữa, tôi đi taxi về cũng được, cũng được.” Nói xong mau chóng rời khỏi hiện trường vụ án…

Trình phu nhân giống như không hiểu gì nói “Ồ, em thấy cô ấy đi đứng rất nhanh nhẹn mà.”

Trần tiên sinh cũng có chút ngạc nhiên gật đầu: “Đúng vậy nha, mới vừa rồi còn thật nghiêm trọng…”

Trình phu nhân lườm anh một cái, hừ lạnh một tiếng rồi vào xe, sắc mặt Trần tiên sinh xám xịt ngồi vào bên tay lái. Dọc đường đi Trình phu nhân chỉ lo nhìn phong cảnh bên ngoài cửa kiếng mà không nói lời nào, Trần tiên sinh im lặng hồi lâu mới nói “Hay là chúng ta đi siêu thị một lát có được không em?”

“Làm gì?”

Trần tiên sinh bị giọng nói của ai đó dọa đến co rúm lại, anh tủi thân đáp “Mua bàn giặt về nhà quỳ…”

“Không phải là nhà có bàn phím sao, tới góc tường, quỳ một đêm đi.”

“Có thể quỳ nửa đêm được không… Đầu đêm anh còn phải bán thân hầu hạ em nữa mà.”

Trình phu nhân nhịn không được bật cười, ngẫm nghĩ một chút vẫn còn cảm thấy tức giận, hung hăng véo một cái lên cánh tay Trần tiên sinh, “Ai bảo anh ôm chặt như vậy! Anh là đàn ông không có tiết tháo” (Tiết tháo: chí khí cương trực và trong sạch)

“Ây da, Y Nhiên, anh thật làm người ta vấp té mà, anh đây sợ cô ấy bị tàn tật, anh phải lãng phí thời gian hầu hạ em để đi lo cho cô ấy sao…”

“Già mồm át lẽ phải” Trình phu nhân đưa ra kết luận, “Tối nay đem anh tặng thưởng cho Thịt Viên, anh hầu hạ nó đi, không cho anh lên giường của em!”

Trần tiên sinh bất đắc dĩ thở dài nhưng trong tim lại hạnh phúc, anh biết chút hờn ghen này không tổn hại được tình cảm đã khắc sâu trong tim của hai người, thi thoảng tạo ra chút hờn ghen có thể điều chỉnh cảm xúc vợ chồng, nhằm để cho đối phương biết mình vẫn còn quan tâm đến họ. Trần tiên sinh không khỏi nhớ lại chuyện trước đây, nhớ ngày nào đó khi anh theo đuổi Trình phu nhân, Trình phu nhân còn là bạn gái của người ta, khi đó anh ăn dấm (ghen) như là bị axít Sunfuric thẩm thấu từng giọt bào mòn gan ruột. Mà ruột gan anh đã bị bào mòn thối rữa hết cả bụng rồi, quay đầu lại vẫn thích Trình Y Nhiên đến hết thuốc chữa.

Đâu còn cách nào nữa, ai kêu anh chạm phải ái tình.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Trần Tiên Sinh và Trình Phu Nhân-Chương 1

  1. Pingback: Mười Năm Không Xa | Hoa Bụi Đường

Bình luận về bài viết này